Bộ tài liệu ISO 9001:2015 của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

Ngày 27/4/2010, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN chính thức nhận được chứng nhận Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008 của Trung tâm Chứng nhận Phù hợp (Quarcert) - Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng. Hiện nay, Nhà trường tiếp tục duy trì Hệ thống với phiên bản mới là ISO 9001:2015.

Hệ thống quản lý chất lượng ISO được đưa vào áp dụng tại Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội từ tháng 4 năm 2010, bắt đầu với phiên bản ISO 9001:2008  do Trung tâm Chứng nhận Phù hợp (Quarcert) - Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng cấp. Hiện nay Nhà trường tiếp tục duy trì Hệ thống với phiên bản mới là ISO 9001:2015

Các văn bản của hệ thống quản lý chất lượng (bộ tài liệu ISO) bao gồm:
    + Sổ tay chất lượng.
    + 46 bộ quy trình (thủ tục dạng văn bản).
    + Các hướng dẫn công việc.
    + Nhiều biểu mẫu kèm theo các quy trình.

Nội dung của bộ tài liệu ISO bao gồm:
1. Sổ tay chất lượng (STCL):
- Là cuốn cẩm nang, định hướng mọi hoạt động của Trường trong công tác quản lý, giảng dạy nhằm thực hiện, duy trì và cải tiến Hệ thống Quản lý Chất lượng của Trường.
- Thể hiện ý thức, trách nhiệm và sự cam kết lâu dài của Ban Giám hiệu Nhà trường với phương pháp quản lý khoa học, chặt chẽ, thực tiễn nhằm đảm bảo chất lượng và hiệu quả trong công tác quản lý và giảng dạy của Trường.
- Là tài liệu mô tả Hệ thống chất lượng của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.
- Giới thiệu về Trường Đại học Kinh tế, về Chính sách chất lượng (CSCL), Mục tiêu chất lượng (MTCL), Sơ đồ tổ chức về Hệ thống quản lý chất lượng, chức năng và nhiệm vụ đối với từng mảng công việc.
- Viện dẫn các quy trình thực hiện các quá trình/ các công việc được xác định trong Nhà trường.
2. Các quy trình:
- Hệ thống quản lý chất lượng
- Trách nhiệm của lãnh đạo
- Quản lý nguồn lực
- Tạo ra sản phẩm
Đo lường, phân tích và cải tiến
3. Biểu mẫu:
Các bảng biểu hướng dẫn cụ thể cho từng công việc và được lập theo sự cần thiết của các Quy trình. Biểu mẫu được thống nhất sử dụng trong quá trình quản lý điều hành các công việc.
4. Hướng dẫn công việc
- Là văn bản mô tả chi tiết từng công việc thực hiện như thế nào, bao gồm cả việc đưa ra các tiêu chuẩn, phương pháp thử nghiệm và các yêu cầu chập nhận.
- Được soạn thảo theo nội dung công việc thực tế tại các đơn vị thực hiện các hoạt động riêng rẽ là tài liệu mô tả cụ thể hơn các hoạt động được đề cập trong qui trình.
5. Nguyên tắc quản lý chất lượng theo ISO 9001 bao gồm:

- Hướng vào khách hàng;

- Sự lãnh đạo;

- Sự tham gia của mọi người;

- Tiếp cận theo quá trình;

- Cải tiến;

- Quyết định dựa trên bằng chứng;

- Quản lý mối quan hệ.

Ban ISO, Trường ĐHKT - ĐHQGHN
 
GIỚI THIỆU TIN TỨC CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
Giới thiệu về ĐHKT Tin Đào tạo Giới thiệu hoạt động đào tạo Giới thiệu hoạt động NCKH
Hệ Giá trị cốt lõi Tin Nghiên cứu khoa học Chương trình ĐT đại học Chuyên san Kinh tế và Kinh doanh
Cơ cấu tổ chức Hoạt động đoàn thể Chương trình ĐT sau đại học Nhóm nghiên cứu mạnh
Đội ngũ giảng viên Tin tổ chức Chương trình ĐT liên kết quốc tế Thống kê
Ba công khai Tuyển dụng Chương trình ĐT ngắn hạn Hội thảo quốc tế
      Tài nguyên số
TUYỂN SINH GÓC CÁN BỘ - GIẢNG VIÊN GÓC SINH VIÊN
Tuyển sinh đại học Thông tin cho cán bộ - giảng viên Cổng TT đào tạo đại học
Tuyển sinh sau đại học Đội ngũ giảng viên Khảo sát trực tuyến
Tuyển sinh văn bằng ĐT thứ hai Hoạt động công đoàn Thông tin cho sinh viên  
Tra cứu tuyển sinh sau đại học Thư viện ảnh Đường đến trường  
Liên hệ tuyển sinh Tài nguyên số Biểu mẫu  
    Kênh giải trí UBEtv  
 
Trung tâm Đảm bảo Chất lượng Giáo dục - Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341
Email:news_ueb@vnu.edu.vn
Website: dbcl.ueb.edu.vn