Trường ĐHKT tham dự Hội thảo Kiểm định chất lượng theo chuẩn ACBSP Vùng 10 (Khu vực Nam Á)

Năm 2021, Hội đồng Kiểm định các trường và các chương trình đào tạo ngành kinh doanh của Hoa Kỳ (ACBSP) phối hợp cùng Trường Đại học Ngoại thương và Trường Đại học FPT tổ chức Hội thảo Kiểm định ACBSP vùng 10 (Khu vực Nam Á). Hội thảo được tổ chức tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội từ ngày 01/4/2021 đến ngày 02/4/2021.
      Hội thảo có sự tham gia của Cục quản lý chất lượng (Bộ Giáo dục và Đào tạo) và các trường đại học thuộc khu vực phía bắc, về phía Đại học Quốc gia Hà Nội có sự tham gia của Viện Đảm bảo chất lượng giáo dục, Khoa Quốc tế và Trường Đại học Kinh tế.
      Trường Đại học Kinh tế cử các Thầy/Cô là lãnh đạo các đơn vị tham dự Hội thảo: PGS.TS. Lê Trung Thành (Trưởng phòng Đào tạo); TS. Nguyễn Thị Hồng Thúy (Trưởng khoa Kế toán Kiểm toán); TS. Vũ Thanh Hương (Phó trưởng khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế) và TS. Đinh Thị Thanh Vân (Phó trưởng khoa Tài chính Ngân hàng) 
      Kiểm định chất lượng theo chuẩn ACBSP là mục tiêu mà Trường Đại học Kinh tế hướng đến trong thời gian tới theo định hướng chiến lược phát triển của Nhà trường để quốc tế hóa giáo dục và hội nhập kinh tế quốc tế. Các chương trình đào tạo được kiểm định theo chuẩn ACBSP sẽ giúp Nhà trường nâng cao chất lượng đào tạo, khẳng định vị trí của Nhà trường trong hệ thống giáo dục đại học và thực hiện các cam kết với xã hội trong việc không ngừng nâng cao chất lượng của người học đáp ứng với các điều kiện biến đổi của xã hội.
      Việc tham dự các Hội thảo có liên quan giúp Nhà trường có sự hiểu biết đầy đủ và chính xác về các Tổ chức kiểm định, các lợi ích từ việc kiểm định chất lượng theo chuẩn quốc tế, những cơ hội và thách thức đối với Nhà trường khi tham gia kiểm định … Tại Hội thảo, các Thầy/Cô của Trường Đại học Kinh tế đã được các lãnh đạo Vùng 10 chia sẻ kinh nghiệm kiểm định các chương trình đào tạo đạt chuẩn ACBSP và tập huấn về bộ tiêu chuẩn kiểm định chất lượng theo chuẩn ACBSP.
     Cũng tại Hội thảo, các trường tham dự đăng ký với đơn vị tổ chức các tham luận có chất lượng như Báo cáo tham luận của Trường Đại học Kinh tế quốc dân, Báo cáo của Trường Đại học FPT. Các báo cáo đã cung cấp nhiều thông tin quan trọng và bổ ích giúp cho các trường đang chuẩn bị thực hiện kiểm định chất lượng theo chuẩn ACBSP có thêm các thông tin và kinh nghiệm triển khai.
      Trong quá trình diễn ra Hội thảo, các Thầy/Cô của Trường Đại học Kinh tế có nhiều câu hỏi đặt ra cho Ban tổ chức như các điều kiện tiêu chuẩn để thực hiện kiểm định theo chuẩn ACBSP, quy trình thực hiện, thời gian đánh giá, kinh phí triển khai và nhiều vấn đề có liên quan.
      Kết thúc Hội thảo, các Thầy/Cô của Trường Đại học Kinh tế đã được Ban tổ chức công nhận và cấp chứng chỉ hoàn thành đợt tập huấn các tiêu chuẩn kiểm định theo chuẩn ACBSP. Sự ghi nhận của Ban tổ chức giúp cho các Thầy/Cô có thêm hiểu biết để triển khai thực hiện kiểm định các chương trình đào tạo tại Trường Đại học Kinh tế.

 Chứng chỉ của TS. Nguyễn Thị Hồng Thúy sau khi tham dự Hội thảo
TT ĐBCLGD

Các tin khác
 
GIỚI THIỆU TIN TỨC CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
Giới thiệu về ĐHKT Tin Đào tạo Giới thiệu hoạt động đào tạo Giới thiệu hoạt động NCKH
Hệ Giá trị cốt lõi Tin Nghiên cứu khoa học Chương trình ĐT đại học Chuyên san Kinh tế và Kinh doanh
Cơ cấu tổ chức Hoạt động đoàn thể Chương trình ĐT sau đại học Nhóm nghiên cứu mạnh
Đội ngũ giảng viên Tin tổ chức Chương trình ĐT liên kết quốc tế Thống kê
Ba công khai Tuyển dụng Chương trình ĐT ngắn hạn Hội thảo quốc tế
      Tài nguyên số
TUYỂN SINH GÓC CÁN BỘ - GIẢNG VIÊN GÓC SINH VIÊN
Tuyển sinh đại học Thông tin cho cán bộ - giảng viên Cổng TT đào tạo đại học
Tuyển sinh sau đại học Đội ngũ giảng viên Khảo sát trực tuyến
Tuyển sinh văn bằng ĐT thứ hai Hoạt động công đoàn Thông tin cho sinh viên  
Tra cứu tuyển sinh sau đại học Thư viện ảnh Đường đến trường  
Liên hệ tuyển sinh Tài nguyên số Biểu mẫu  
    Kênh giải trí UBEtv  
 
Trung tâm Đảm bảo Chất lượng Giáo dục - Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341
Email:news_ueb@vnu.edu.vn
Website: dbcl.ueb.edu.vn