Trường ĐHKT tổ chức tập huấn cho giảng viên về các tiêu chí xếp hạng QS, THE, Impact Rankings trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học

Thực hiện Kế hoạch số 3156/KH-ĐBCLGD ngày 08/10/2021 của Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN về việc tổ chức khóa “Tập huấn cho giảng viên về các tiêu chí xếp hạng QS, THE, Impact Rankings trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học”.

     Nhằm nâng cao năng lực cho giảng viên trong hoạt động giảng dạy và nghiên cứu khoa học. Ngảy 11/11/2021, Trường Đại học Kinh tế đã tổ chức khóa “Tập huấn cho giảng viên về các tiêu chí xếp hạng QS, THE, Impact Rankings trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học”.

     Về phía đại diện khách mời có: Tiến sĩ Bùi Vũ Anh, Phó Viện trưởng Viện Đảm bảo chất lượng giáo dục thuộc ĐHQGHN, ông là chuyên gia trong lĩnh vực đảm bảo chất lượng và xếp hạng đại học.

     Về phía Trường Đại học Kinh tế có: PGS.TS. Nguyễn Mạnh Tuân - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Đào Thị Thanh Huyền - Giám đốc Trung tâm ĐBCLGD, Trưởng các đơn vị chức năng và gần 100 giảng viên các Khoa/Viện tham dự.

     Phát biểu khai mạc, PGS.TS. Nguyễn Mạnh Tuân cho rằng công tác xếp hạng đại học là một trong những nhiệm vụ quan trọng của Nhà trường, đòi hỏi mỗi một cán bộ quản lý, mỗi một giảng viên phải ý thức sâu sắc về tầm quan trọng và trách nhiệm của mình trong hoạt động xếp hạng. Hoạt động xếp hạng phải được các Thầy/Cô trong trường cụ thể hóa trong công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học, coi đó là nhiệm vụ của chính mình.

      Tại buổi tập huấn, Tiến sĩ Bùi Vũ Anh đã cung cấp cho các Thầy/Cô thông tin tổng quan về các tiêu chí xếp hạng QS, THE (Times Higher Education) và Impact Rankings, tập trung nhấn mạnh các điểm quan trọng trong bộ tiêu chí, những thành tựu cũng như những khó khăn vướng mắc mà ĐHQGHN nói chung và các Trường thành viên trực thuộc ĐHQGHN nói riêng đang gặp phải.

     Đối với công tác xếp hạng trong ĐHQGHN, Trường ĐHKT là một trong những đơn vị luôn đứng trong “top” đầu về việc cung cấp các thông tin, các minh chứng góp phần vào thành công trong công tác xếp hạng của ĐHQGHN. Đặc biệt năm 2021, Trường ĐHKT đã có những hoạt động tích cực và kịp thời trong việc cung cấp dữ liệu xếp hạng, những đóng góp quan trọng trong uy tín học thuật và công bố quốc tế, Trường đã hình thành được mạng lưới đối tác mạnh, giới thiệu cho ĐHQGHN những học giả và Nhà tuyển dụng có uy tín. Theo đó, Trường ĐHKT đã được Đại học Quốc gia Hà Nội ghi nhận đóng góp của Trường ĐHKT vào kết quả xếp hạng QS 2021 đưa lĩnh vực Kinh doanh và Nghiên cứu quản lý được xếp hạng 501-505.


 

     Buổi tập huấn cũng giành một thời lượng đáng kể để các Thầy/Cô là lãnh đạo các Khoa/Viện trao đổi thảo luận về các vấn đề liên quan như: tại sao ĐHQGHN phải tham gia vào quá nhiều tổ chức xếp hạng mà không tập trung vào một tổ chức nào đấy có uy tín; các yêu cầu đặt ra cho giảng viên trong hoạt động giảng dạy và nghiên cứu khoa học; chiến lược phát triển đội ngũ giảng viên trong thời gian tới như thế nào để đáp ứng được công tác xếp hạng như ĐHQGHN đề ra (TS. Lưu Quốc Đạt - Phó Trưởng khoa Kinh tế Phát triển); xếp hạng có phải là hoạt động bắt buộc của mỗi cơ sở giáo dục đại học; xếp hạng và kiểm định có những điểm giống và khác nhau như thế nào (TS. Đinh Thị Thanh Vân - Phó Trưởng khoa Tài chính Ngân hàng); những vấn đề tài chính liên quan đến công tác xếp hạng; các hoạt động phục vụ cộng đồng; việc lưu trữ và cung cấp các minh chứng có liên quan (PGS.TS. Phạm Thị Hồng Điệp - Phó Trưởng khoa Kinh tế Chính trị) …Các câu hỏi của Thầy/Cô đưa ra đã được TS Bùi Vũ Anh giải đáp, tư vấn và nhận được sự đồng thuận cao từ phía các thành viên tham dự.

     Buổi tập huấn đã mang lại nhiều kiến thức cho các Thầy/Cô Trường ĐHKT, qua đó các Thầy/Cô ý thức hơn về trách nhiệm của mình trong hoạt động giảng dạy và nghiên cứu khoa học gắn với công tác xếp hạng của Nhà trường.
TT ĐBCLGD
 
GIỚI THIỆU TIN TỨC CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
Giới thiệu về ĐHKT Tin Đào tạo Giới thiệu hoạt động đào tạo Giới thiệu hoạt động NCKH
Hệ Giá trị cốt lõi Tin Nghiên cứu khoa học Chương trình ĐT đại học Chuyên san Kinh tế và Kinh doanh
Cơ cấu tổ chức Hoạt động đoàn thể Chương trình ĐT sau đại học Nhóm nghiên cứu mạnh
Đội ngũ giảng viên Tin tổ chức Chương trình ĐT liên kết quốc tế Thống kê
Ba công khai Tuyển dụng Chương trình ĐT ngắn hạn Hội thảo quốc tế
      Tài nguyên số
TUYỂN SINH GÓC CÁN BỘ - GIẢNG VIÊN GÓC SINH VIÊN
Tuyển sinh đại học Thông tin cho cán bộ - giảng viên Cổng TT đào tạo đại học
Tuyển sinh sau đại học Đội ngũ giảng viên Khảo sát trực tuyến
Tuyển sinh văn bằng ĐT thứ hai Hoạt động công đoàn Thông tin cho sinh viên  
Tra cứu tuyển sinh sau đại học Thư viện ảnh Đường đến trường  
Liên hệ tuyển sinh Tài nguyên số Biểu mẫu  
    Kênh giải trí UBEtv  
 
Trung tâm Đảm bảo Chất lượng Giáo dục - Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341
Email:news_ueb@vnu.edu.vn
Website: dbcl.ueb.edu.vn