Trường ĐHKT làm việc với Trung tâm Khảo thí ĐHQGHN về mô hình tổ chức và hoạt động khảo thí của Nhà trường

Thực hiện Công văn số 88/TTKT ngày 9/8/2018 của Trung tâm Khảo thí, ĐQHGHN về việc khảo sát về mô hình tổ chức và hoạt động khảo thí, ngày 16/8/2018, Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN đã tổ chức buổi gặp mặt, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm với Trung tâm Khảo thí, ĐHQGHN về hoạt động này.

   Tham dự cuộc họp về phía trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN có đại diện là PGS.TS. Nguyễn Mạnh Tuân - Phó Hiệu trưởng phụ trách công tác Đảm bảo chất lượng và đại diện lãnh đạo Trung tâm ĐBCLGD, Phòng Đào tạo. Về phía Trung tâm Khảo thí, ĐHQGHN có đại diện là ThS. Vương Thị Thu Thảo - Phó giám đốc Trung tâm Khảo thí, ông Đinh Việt Hải - Trưởng phòng đánh giá và chứng nhận kết quả, ông Nguyễn Danh Quảng - Trưởng phòng kỹ thuật và các cán bộ của trung tâm.

   Phó hiệu trưởng Nguyễn Mạnh Tuân điểm qua các hoạt động và nhiệm vụ của Trung tâm ĐBCLGD với 03 mảng chính: Kiểm định chất lượng, Kiểm tra đánh giá và Khảo thí. Trong đó đặc biệt nhấn mạnh đến hoạt động khảo thí của trường từ năm 2009 đến nay. Phó hiệu trưởng chia sẻ mảng Khảo thí là mảng hoạt động quan trọng và được nhà trường chú trọng. Công tác khảo thí tại trường Đại học Kinh tế hướng đến các hoạt động: Xây dựng TSND&CTĐT cho các học phần, xây dựng BĐT/NHCHT, đánh giá, phân tích các BĐT theo phương pháp khảo thí hiện đại, thực hiện nhận, sao in đề thi và đánh giá kết quả người học để chuẩn hóa công tác kiểm tra đánh giá tại trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN. Phó Hiệu trưởng nhấn mạnh đến vai trò của công tác khảo thí đối với các hoạt động đào tạo và sự phối kết hợp của các đơn vị này trong quá trình triển khai thực hiện. Mục tiêu mà trường Đại học Kinh tế hướng tới là việc tổ chức thi kiểm tra đánh giá trên máy tính. Các kết quả thực hiện kiểm tra đánh giá là nguồn thông tin phản hồi quan trọng, đánh giá toàn diện, khách quan và chính xác về sản phẩm đào tạo của Nhà trường giúp Nhà trường kiểm soát và điều chỉnh CTĐT phù hợp với chuẩn đầu ra đã tuyên bố.

   Về phía Trung tâm Khảo thí, ĐHQGHN ngoài việc hiểu sâu hơn về mô hình tổ chức công tác khảo thí của trường Đại học Kinh tế, các công cụ đánh giá kết quả học tập, đánh giá năng lực người học được sử dụng ở trường và điểm đặc thù của ngành đào tạo về công cụ đánh giá. Việc áp dụng các công nghệ vào công tác khảo thí để thấy rõ sự khác biệt so với các trường thành viên trong ĐHQGHN đồng thời chia sẻ về bài học kinh nghiệm. Qua trao đổi của Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN Phó giám đốc trung tâm Khảo thí đánh giá: Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN là trường đi đầu trong công tác khảo thí, việc xây dựng TSND&CTĐT, xây dựng NHCHT cho các học phần và công khai cho giảng viên, sinh viên là rất minh bạch và đáng được ghi nhận. Trung tâm kỳ vọng sắp tới sẽ được phối hợp với trường Đại học Kinh tế thực hiện tổ chức thi kiểm tra trên máy tính đồng thời nâng cao năng lực cho giảng viên, cán bộ khảo thí thông qua các lớp bồi dưỡng, tập huấn và trao đổi, hội thảo chuyên sâu…

Thanh Huyền - TT ĐBCLGD

Các tin khác
 
GIỚI THIỆU TIN TỨC CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
Giới thiệu về ĐHKT Tin Đào tạo Giới thiệu hoạt động đào tạo Giới thiệu hoạt động NCKH
Hệ Giá trị cốt lõi Tin Nghiên cứu khoa học Chương trình ĐT đại học Chuyên san Kinh tế và Kinh doanh
Cơ cấu tổ chức Hoạt động đoàn thể Chương trình ĐT sau đại học Nhóm nghiên cứu mạnh
Đội ngũ giảng viên Tin tổ chức Chương trình ĐT liên kết quốc tế Thống kê
Ba công khai Tuyển dụng Chương trình ĐT ngắn hạn Hội thảo quốc tế
      Tài nguyên số
TUYỂN SINH GÓC CÁN BỘ - GIẢNG VIÊN GÓC SINH VIÊN
Tuyển sinh đại học Thông tin cho cán bộ - giảng viên Cổng TT đào tạo đại học
Tuyển sinh sau đại học Đội ngũ giảng viên Khảo sát trực tuyến
Tuyển sinh văn bằng ĐT thứ hai Hoạt động công đoàn Thông tin cho sinh viên  
Tra cứu tuyển sinh sau đại học Thư viện ảnh Đường đến trường  
Liên hệ tuyển sinh Tài nguyên số Biểu mẫu  
    Kênh giải trí UBEtv  
 
Trung tâm Đảm bảo Chất lượng Giáo dục - Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341
Email:news_ueb@vnu.edu.vn
Website: dbcl.ueb.edu.vn