Trường Đại học Kinh tế triển khai đánh giá nhận diện theo chuẩn ACBSP

Thực hiện chủ trương của BGH nhà trường đối với vấn đề quốc tế hóa, việc KĐCL các CTĐT theo chuẩn quốc tế là nhu cầu tất yếu và khách quan. Xu hướng các quốc gia trên thế giới đang tiến hành KĐCL theo bộ tiêu chuẩn ACBSP (Accreditation Council for Business Schools and Programs). ACBSP được chia thành 11 khu vực địa lý khác nhau, có thành viên trải dài khắp 60 quốc gia, 1.200 chi nhánh với hơn 13.000 giảng viên đang hoạt động.
KĐCL theo ACBSP mang lại nhiều lợi ích cho cơ sở giáo dục, cho các giảng viên và nhân viên trong trường cũng như cho xã hội. Đặc biệt KĐCL theo ACBSP mang lại cho sinh viên nhiều lợi ích, nâng tầm sinh viên với các nước trong khu vực và trên thế giới.

Nằm trong Đề án “Đổi mới hoạt động giảng dạy tại Trường ĐHKT”. Tổ thực hiện đề án đề xuất nhiệm vụ thực hiện tự đánh giá các CTĐT cử nhân các ngành học theo chuẩn ACBSP nhằm nhận diện các hoạt động đào tạo và để xuất các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục tiến tới đăng ký thực hiện KĐCL các CTĐT theo chuẩn quốc tế.

Ngày 25/5/2020, Trường ĐHKT đã mời TS. Trương Công Duẩn – Trưởng ban Đào tạo và Phát triển Trường Đại học FPT đến chia sẻ những thông tin liên quan đến bộ tiêu chuẩn ACBSP và hướng dẫn các đơn vị trong Trường viết Báo cáo Tự đánh giá.

Tiếp tục thực hiện Kế hoạch triển khai đánh giá theo chuẩn ACBSP, ngày 19/6/2020 dưới sự hướng dẫn của PGS.TS. Lê Trung Thành – Trưởng phòng Đào tạo, TS. Nguyễn Thị Hồng Thúy - Chủ nhiệm Khoa KT-KT cùng với Trung tâm ĐBCLGD phối hợp với các Khoa/Viện trong Trường thực hiện nhận diện theo theo chuẩn ACBSP. 

 
TS. Nguyễn Thị Hồng Thúy (ngoài cùng bên trái) đang tập huấn cho các thành viên
 
Tại buổi làm việc, các Khoa/Viện đã được các thành viên trong Tổ triển khai thực hiện theo chuẩn ACBSP chia sẻ những thông tin liên quan đến bộ công cụ đánh giá, các yêu cầu cơ bản trong khung chương trình đào tạo của bộ công cụ đánh giá cũng như quy định của từng Tiêu chuẩn, Tiêu chí mà bộ công cụ đánh giá đề cập đến. Trên cơ sở đó các Khoa/Viện chia thành 2 nhóm thực hiện rà soát sơ bộ các điều kiện tiêu chuẩn của bộ công cụ ACBSP nhận diện, đối sánh với chương trình đào tạo hiện tại của đơn vị mình. Dự kiến các đơn vị thực hiện trong khoảng 10 – 15 ngày để đưa ra kết quả ban đầu nhận diện chương trình đào tạo của đơn vị mình đối sánh với bộ công cụ ACBSP.
Trên cơ sở kết quả nhận diện, Tổ triển khai sẽ tập hợp và báo cáo Ban Giám hiệu nhà trường tiến hành các công việc tiếp theo trong quy trình kiểm định theo bộ tiêu chuẩn ACBSP.
Một số hình ảnh khác của buổi tập huấn:

 
 

 
Nguyễn Văn Lâm

Các tin khác
 
GIỚI THIỆU TIN TỨC CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
Giới thiệu về ĐHKT Tin Đào tạo Giới thiệu hoạt động đào tạo Giới thiệu hoạt động NCKH
Hệ Giá trị cốt lõi Tin Nghiên cứu khoa học Chương trình ĐT đại học Chuyên san Kinh tế và Kinh doanh
Cơ cấu tổ chức Hoạt động đoàn thể Chương trình ĐT sau đại học Nhóm nghiên cứu mạnh
Đội ngũ giảng viên Tin tổ chức Chương trình ĐT liên kết quốc tế Thống kê
Ba công khai Tuyển dụng Chương trình ĐT ngắn hạn Hội thảo quốc tế
      Tài nguyên số
TUYỂN SINH GÓC CÁN BỘ - GIẢNG VIÊN GÓC SINH VIÊN
Tuyển sinh đại học Thông tin cho cán bộ - giảng viên Cổng TT đào tạo đại học
Tuyển sinh sau đại học Đội ngũ giảng viên Khảo sát trực tuyến
Tuyển sinh văn bằng ĐT thứ hai Hoạt động công đoàn Thông tin cho sinh viên  
Tra cứu tuyển sinh sau đại học Thư viện ảnh Đường đến trường  
Liên hệ tuyển sinh Tài nguyên số Biểu mẫu  
    Kênh giải trí UBEtv  
 
Trung tâm Đảm bảo Chất lượng Giáo dục - Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341
Email:news_ueb@vnu.edu.vn
Website: dbcl.ueb.edu.vn